IMG_1370

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” (PEA) อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 (ปีที่ 32) ประจำปี 2559 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) และนางเนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว วอลเลย์บอล PEA ในครั้งนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการจัดการแข่งขันในทุกระดับอายุและ ทุกภูมิภาคในประเทศไทย แต่ในรายการวอลเลย์บอลอายุ 18 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นรายการแรกของสมาคมฯ ที่จัดการแข่งขันออกไปยังภูมิภาค เมื่อปี พ.ศ.2527 หรือเมื่อ 32 ปี ที่แล้ว กระทั่ง พ.ศ.2547 สมาคมฯ ได้รับความกรุณาจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาถึงปัจจุบัน ซึ่งในการแข่งขันจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นรากฐานที่สำคัญในการผลิตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชายไทย ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงหญิง ทำให้เกิดนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีทักษะการเล่นในระดับสูงเกิดขึ้นอย่างมากมายต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี”

“สมาคมฯ ต้องขอขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งมาโดยตลอด และขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนรายอื่นๆ ที่ช่วยเหลือในการดำเนินการจัดการแข่งขัน ที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันรายการนี้ ขอบคุณมากครับ”

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” (PEA) ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีนโยบายสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาในระดับนักเรียนให้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาให้มากขึ้น เพื่อที่เยาวชนไทยจะได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยหันมาเล่นกีฬาหรือชมกีฬา และกิจกรรมกีฬาก็จะช่วยทำให้ห่างไกลจาก ยาเสพติด การจัดการแข่งขันกีฬาจึงถือว่า เป็นการสนับสนุนนโนบายของรัฐบาลในการพัฒนานักกีฬาของชาติและด้านการต่อต้านยาเสพติดอีกด้วย”

นายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ SMM ผู้บริหาร การตลาดและลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย AVC และได้สิทธิบริหารการถ่ายทอดสดในระดับชาติ ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดการแข่งขันทุกรายการ ทุกระดับอายุ ซึ่งในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” (PEA) ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตสัญญาณการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทุกภูมิภาค และถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง SMMTV รวมทั้งทาง ทรูวิชั่นส์ และ TRUE4U เพื่อให้แฟน ๆ วอลเลย์บอลได้รับชมการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้อย่างทั่วถึง โดยจะเริ่มทำถ่ายทอดสดรายการแรกในรอบชิงชนะเลิศ รอบคัดเลือกภาคใต้ ที่ จ.ชุมพร ในวันที่ 5 สิงหาคม 2559″

นายอิทธพล วงศ์สืบยุทธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด กล่าวว่า “ช่องทรูโฟร์ยู ในฐานะผู้นำคอนเทนต์ด้านกีฬาช่องดิจิตอลฟรีทีวี ภายใต้แนวคิด “กีฬาสด บันเทิงดี ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู” มีความตั้งใจที่ และความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” (PEA) ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 (ปีที่ 32) ประจำปี 2559 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นัดชิงชนะเลิศ ของรอบคัดเลือกทุกภาค และรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศ และมั่นใจว่าผู้ชมจะได้ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้แก่นักกีฬารุ่นเยาว์ที่จะเป็นอนาคตของวงการให้กับวงการวอลเลย์บอลไทยอีกด้วย”
วอลเลย์บอลเยาวชน “กฟภ.” (PEA) อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 (ปีที่ 32) ประจำปี 2559 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเริ่มทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกภาคใต้ ที่ยิมเนเซียมสนามกีฬากลาง จ.ชุมพร ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2559 และรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะทำการแข่งขันที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2559 ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของรอบคัดเลือกทุกภาคได้ทางช่อง SMMTV, ทรูวิชั่นส์ และ TRUE4U

IMG_1375 IMG_1307 IMG_1301