สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงจัดการแข่งขันศึก เอสเอ็มเอ็ม  ลูกยางชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีชิงแชมป์เอเชีย ที่ จ.ราชบุรี 6-8 พ.ค. นี้

วันที่ 27 เมษายน เวลา 13.30 น. ณ ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายชนะ ปานแก้ว ผู้จัดการสำนักดูแลสิทธิประโยชน์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี และนายแสวง เสือดี ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ SMMTV บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขัน “เอสเอ็มเอ็ม” วอลเลย์บอลชายหาดอายุไม่เกิน 17 ปี – เอส โคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 จ.ราชบุรี ในระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดเทศบาลเมืองราชบุรี

นายสมพร ใช้ยางบาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รายการนี้ เป็นรายการของเยาวชน ที่จะเป็นคลื่นลูกใหม่ของวอลเลย์บอลชายหาดของทวีปเอเชีย ในการเข้าร่วมรายการสำคัญๆในอนาคต นอกจากรายการชิงแชมป์เอเชียแล้ว ในปีนี้ไทยอาจจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุไม่เกิน 17 ปีชิงแชมป์โลก แทนเจ้าภาพคนเก่าอย่างบราซิล ที่ยกเลิกจัดการแข่งขัน เนื่องจากกำลังวุ่นวายกับรายการสำคัญอย่างโอลิมปิกเกมส์

โดยในรายการนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วเอเชียรวมทั้งสิ้น 9 ประเทศ ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, นิวซีแลนด์, เวียดนาม, อิหร่าน, โอมาน และ ไทย แบ่งเป็นทีมชาย 18 ทีม และทีมหญิง 15 ทีม รวมทั้งสิ้น 33 ทีม

ในส่วนของทีมชาติไทยส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งประเภททีมชายและหญิงอย่างละ 4 ทีม ซึ่งได้นักกีฬาอดีตทีมชาติไทยเป็นผู้ฝึกสอนได้แก่ ทวีป ทองกำเหนิด ในประเภททีมชาย และ กมลทิพย์ กุลนา ในประเภททีมหญิง

นอกจากนี้สถานีโทรทัศน์ SMMTV จะทำการถ่ายทอดสดทุกวัน 6-8 พฤษภาคม ในเวลา 15.00 น. – 17.00 น.

Ad-SMM-Volleyball-BeachVolleyball-AsianU17_1000x500