สุดยอดผลงานคัดสรรชั้นเลิศจากสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คส์  

เป็นที่รู้จักกันดีว่า สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คในเครือสยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นสำนักพิมพ์ที่เรียกได้ว่าเป็นสำนักพิมพ์เบอร์หนึ่งแห่งวงการนวนิยายจีน ผลงานนวนิยายจีนสนุกๆ ดังๆ มากมายในปี 2015 อาทิ พยัคฆราชซ่อนเล็บ บุรุษบูรพาทำเนียบหลางหยา เจินหวนจอมนางคู่แผ่นดิน ก็ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จ

มาในปี 2016 นี้ สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์ ก็ยังคงมุ่งมั่นและคัดสรรนวนิยายจีนชั้นดีมาเสิร์ฟแก่นักอ่านชาวไทยอีกมากมายหลายเรื่อง

โดยในโอกาสอันดีนี้สำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์บุ๊คในเครือบริษัท สยามอินเตอร์มัลตินีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานเสวนาในหัวข้อ “สุดยอดนวนิยายจีน 2016 “ ขึ้นที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44  ณ เวที เอเทรียม ศูนย์ประชุมแห่งชาติแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผ่านมา

สำหรับการเสวนาในครั้งนี้ ร่วมด้วย  คุณ อำนวย ภิรมย์อนุกูล เจ้าของนามปากกา “น.นพรัตน์”  นักแปลจีนเบอร์หนึ่ง เจ้าของสมญา มังกรแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

คุณวดีทิพย์ เอื้อพงศ์ธเนศ เจ้าของนามปากกา “ดารินทิพย์” ผู้แปล “เจินหวน จอมนางคู่แผ่นดิน” และ “ตงกง ตำหนักบูรพา”  นักแปลนิยายรักฝีมือละเมียดอนาคตไกล

คุณ ณิชา มโนรถกุล หรือ “เกาเฟย” นักแปล เทพบุตรเดินดิน นวนิยายสุดแปลกใหม่ที่นักอ่านกำลังติดหนึบอยู่ในขณะนี้

และแขกท่านสุดท้าย – คุณสิทธิเดช  แสนสมบูรณ์สุข บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊ค

โดยมี เอก – คุณประวิตร  อนันต์ภักดี พิธีกรจาก SMM TV  เป็นผู้ดำเนินรายการ

ภายในงานเสวนา แขกแต่ละท่านได้เล่าถึงนวนิยายจีนที่ตัวเองแปลในปี 2016 นี้ เริ่มตั้งแต่ท่าน น นพรัตน์ ซึ่งแปลเรื่อง จอมทัพพลิกแผ่นดิน ผลงานของฮุยสงเมา ( แปลเป็นไทยว่าแพนด้าสีเทา )  ซึ่งเป็นนักเขียนที่ได้รับการขนานนามเทียบเคียงกับ “จิ่วถู” และ “เยี่ยกวน”  จอมทัพพลิกแผ่นดิน เล่าถึง ตัวเอกที่บังเอิญย้อนเวลากลับไปยังยุคปลายราชวงศ์หมิงที่เป็นกลียุค แผ่นดินลุกเป็นไฟ เขาต้องใช้ความรู้ความสามารถที่มีในการสร้างทัพแกร่งเพื่อค้ำยันยุคสมัยแห่งการต่อสู้

ส่วนดารินทิพย์ ก็มีผลงานเรื่องล่าสุด “ตงกง ตำหนักบูรพา” ที่เพิ่งออกในงานหนังสือ  ( 2 เล่มจบ )  “ตงกง” แปลตรงว่าตำหนักบูรพา เป็นนวนิยายรักจากปลายปากกาของเฝยหว่อซือชุน นักเขียนนิยายรักปากกาทองอีกคนของจีน มีผลงานระดับเบสต์เซลเลอร์มาแล้วนับไม่ถ้วน  เรื่องตงกงเล่าถึงความรักขององค์รัชทายาทและองค์หญิงต่างแคว้นที่ผูกพันกันด้วยความชะตากรรมอันสุดซับซ้อน จนเกิดเป็นโศกนาฏกรรมแห่งความรัก

ทางด้าน “เกาเฟย” นักแปลดาวรุ่งคนล่าสุดของค่ายสยามอินเตอร์ กับผลงานเรื่อง “เทพบุตรเดินดิน” ที่กำลังติดลมบน  ผลงานการเขียนของยอดนักเขียน “โม่อู๋” ที่มียอดคลิกอ่านมากกว่าสิบล้านวิว เรื่องราวของชายหนุ่มนาม “เย่เฟิง” ที่ไม่มีใครทราบที่มา ไม่มีใครรู้ที่ไป  ภาพลักษณ์ภายนอกของเขาคือแว่นกรอบดำหนาที่ไม่รับหน้า รองเท้าหนังที่สวมจนขาดมีรอยปะ เชิ้ตขาวที่ซักจนซีดเหลืองบ่งบอกฐานะ  แต่เมื่อเกิดเหตุจำเป็นขึ้นมาเย่เฟิงกลับพึ่งพาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยบุคลิกลักษณะที่ไม่เหมือนใครของเขากลับดึงดูดเรื่องราววุ่นวายต่างๆ มากมาย ที่แท้แล้วเบื้องลึกเบื้องหลังของเขา ซ่อนไว้ด้วยความสะท้านสะเทือนอะไร

นอกจากทั้งสามเรื่องข้างต้นนี้ ทางบรรณาธิการบริหาร คุณ สิทธิเดช ยังได้เปิดเผยลิขสิทธิ์นวนิยายจีนเรื่องใหม่ๆ อีก มากมายหลายเรื่องที่จะวางแผงในปี 2016 นี้ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นล้วนแต่เป็นนวนิยายจีนระดับเบสต์เซลเลอร์ น่าติดตามทั้งสิ้น เรียกได้ว่าสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คพร้อมแล้วที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำของตลาดนวนิยายจีนไว้

สำหรับผู้สนใจอยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้างนั้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/siaminterbooks

สำหรับผู้สนใจ ต้องการซื้อนวนิยายจีนข้างต้น ทั้ง จอมทัพพลิกแผ่นดิน ตงกงตำหนักบูรพา หรือ เทพบุตรเดินดิน ก็สามารถซื้อได้ ที่ร้าน Book Friend ทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป  หรือสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.bfriendstore.com

 

เรื่อง        เปรียบตะวัน  จันทรวาริณ

ภาพ       สุรีรัตน์    วัฒนวงศ์