กับ ชิมะ โคซาคุ สุดยอดหนังสือการ์ตูนสำหรับคนที่อยากพัฒนาตนเอง เพื่อเป็น สุดยอดนักบริหาร

อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44  บริษัท สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) และ สำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์คอมิคส์ ได้จัดงานเปิดตัว สุดยอดหนังสือแนวพัฒนาตัวเองในรูปแบบใหม่ที่คนไทยยังไม่เคยได้อ่านมาก่อน Co-Novel  กับผลงานเรื่องแรกที่นำมาเปิดตัว คือ  หนังสือการ์ตูน เรื่อง “ชิมะ โคซาคุ” ภาค หัวหน้าแผนก ที่เวทีเอเทรียม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

หนังสือการ์ตูน ชิมะ โคซาคุ เล่ม 1-3 วางแผงแล้ววันนี้
หนังสือการ์ตูน ชิมะ โคซาคุ เล่ม 1-3 วางแผงแล้ววันนี้

ในงานนี้ ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญผู้คร่ำหวอดในวงการหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นมากว่า 30 ปี อย่าง “คุณวิชัย ลิ้มศิริโพธิ์ทอง” บรรณาธิการบริหาร สนพ. สยามอินเตอร์คอมิคส์ และอีก 1 ท่าน คือ กูรูผู้อยู่ในวงการกับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นและผ่านการทำงานในดินแดนอาทิตย์อุทัยมาแล้ว นั่นคือ “คุณ ภัทรพล เหลือบุญชู”(คุณบูม) เจ้าของเพจดัง JapanSalaryman  มาร่วมพูดคุยถึงความสนุกสนาน และความโด่งดังของ “ชิมะ โคซาคุ” หนังสือการ์ตูนที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในหมวดธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น ที่โด่งดังมากว่า 30 ปี ทำยอดขายไปแล้วกว่า 40 ล้านเล่ม และเป็นเสมือนคัมภีร์ของเหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่ของญี่ปุ่นที่จะต้องอ่าน เพื่อพัฒนาตัวเอง

โดยคุณวิชัย ได้กล่าวถึงความเป็นมาเป็นไป ของการเลือก “ชิมะ โคซาคุ” ภาคหัวหน้าแผนก เข้ามาแปลและตีพิมพ์จัดจำหน่ายทั้งรูปแบบหนังสือเล่ม และ E-Book ว่า เล่มนี้เกิดจากการคัดสรรของ กอง บก. และทีมงาน เพื่อค้นหาหนังสือมาตอบสนองความต้องการของนักอ่านที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น โดยนำมาจัดอยู่ในหมวด Co-Novel  เนื่องจากเนื้อหาที่เข้มข้น จริงจังมีความเป็นมนุษย์มากขึ้น รวมถึงเนื้อเรื่องหรือองค์ประกอบอื่นๆที่อาจจะโตขึ้นเหมือนกับได้อ่านนิยายดีๆสักเล่มหนึ่ง จึงปรับมาอยู่ในหมวดของ Co-Novel

ขณะเดียวกัน คุณ ภัทรพล ก็ได้มาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ที่ตนเองได้พบเจอในวงการการทำธุรกิจกับชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ความนิยมของชิมะ โคซาคุ  / การนำข้อคิดหรือเกร็ดต่างๆของ ชิมะ โคซาคุ ในหนังสือนำมาพัฒนาตัวเองต่อยอดจนไปถึงระดับผู้บริหารได้ เพราะหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้มีจำนวนภาคที่เยอะ และเป็นการไต่เต้าจากระดับพนักงานของคนคนหนึ่งไปสู่ระดับผู้บริหาร จึงเป็นเหมือนคัมภีร์ในการพัฒนาตัวเองของ Salary man ชาวญี่ปุ่น

ส่วนนักอ่านชาวไทยคนไหน ที่ยังไม่ได้ร่วมพิสูจน์ความสนุกของ ชิมะ โคซาคุ ภาคหัวหน้าแผนก 22 เมษายนนี้ สามารถหาอ่านในรูปแบบหนังสือเล่มได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ แต่ถ้าใคร อยากลองอ่านในรูปแบบ E-Book ก็มีให้ทดลองอ่านกันฟรีๆ เต็มๆ 1 เล่มใน Application ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bfriendstore / Siamintercomics และ Application อื่นๆอีกมากมาย !!

2

5

7

 

   

 

11

10

8

1

 

เรื่อง     วีรยศ    มุขโต

ภาพ      สุรีรัตน์   วัฒนวงศ์