สหพันธ์ลูกยางเอเชีย (AVC) มอบลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด วอลเลย์บอล ในทวีปเอเชีย ให้กับ SMM รับหน้าที่ดูแลตลอดเวลา 4 ปี และยังให้เป็นผู้ดูแลเรื่องการตลาด ตั้งแต่ปี 2016-19

วันที่ 2 มิถุนายน 2558 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการจัดงานแถลงข่าว พิธีลงนามสัญญามอบลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด และบริหารสิทธิประโยชน์ทางการตลาดของ AVC ระหว่าง สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) และบริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ SMM ให้เป็นผู้บริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลในทวีปเอเชียไปทั่วโลก และสิทธิบริหารการตลาดในรายการแข่งขันของ AVC ทุกระดับ ทั้งในร่มและชายหาด เป็นเวลา 4 ปี ระหว่างปี 2016-2019

การแถลงข่าวครั้งนี้มี มิสเตอร์ เอซซ่า ฮัมซ่า รองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นสักขีพยานในการลงนามระหว่าง ดร.ซาเลห์ เอ. บิน นาสเซอร์ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และนายวิฑูร นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) โดยมีบุคคลสำคัญ และสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง
ดร.ซาเลห์ บิน นาสเซอร์ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า “แม้ SMM จะเป็นบริษัทของคนไทย แต่จะเป็นบริษัทคนไทย ที่จะสร้างมิติใหม่ในเอเชีย ทาง AVC ได้พิจารณาแล้วว่า SMM มีประสบการณ์ด้านสื่อกีฬาอย่างครบวงจร และนำเสนอข่าวสารต่างๆ รวมไปถึงการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวในช่วงที่ผ่านมา AVC ได้เคยทำงานกับ SMM ก็ทำงานกันได้ดี ผมจึงมีความมั่นใจว่า SMM สามารถที่ดูแลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด และบริหารการตลาดวอลเลย์บอลเอเชียได้อย่างดี และเราจะร่วมกันผลักดันให้เกิดการพัฒนาวอลเลย์บอลในเอเชียต่อไปอย่างกว้างขวาง”
ด้าน มิสเตอร์ เอซซ่า ฮัมซ่า รองสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า “AVC มีมติเลือก SMM มาเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลของเอเชียไปทั่วโลก และบริหารสิทธิประโยชน์ทางการตลาดในทวีปเอเชีย นั้นเป็นเพราะ SMM เป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการประกอบธุรกิจสื่อกีฬา ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพในการถ่ายทอดสด และการทำการตลาด ผมจึงเชื่อมั่นว่า SMM เป็นบริษัทคนไทย ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ และทำงานมีมาตรฐานระดับสากล”
ทั้งนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทาง SMM ที่ได้รับความไว้วางใจจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย มอบลิขสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกรายการของสหพันธ์ให้ดูแลเผยแพร่ไปทั่วโลก และได้บริหารสิทธิประโยชน์ทางการตลาดการแข่งขันด้วย ถือว่างานนี้ เป็นการยกระดับขีดความสามารถของ SMM ให้ก้าวไปสู่ระดับเอเชียและก้าวไปสู่ระดับโลกด้วย”
ขณะที่ นายวิฑูร นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ลิขสิทธิ์ที่ SMM ได้รับจาก AVC ระหว่างปี 2016-2019 นี้ มีทั้งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลในทวีปเอเชียไปทั่วโลก และสิทธิประโยชน์การขายสปอร์นเซอร์สนับสนุนการแข่งขันวอลเลย์บอลที่อยู่ภายใต้สิทธิของ AVC ทุกระดับ ชาย-หญิง ทั้งในร่มและชายหาด เป็นการก้าวกระโดดของ SMM ที่จะได้บริหารงานระดับโลกต่อไปในอนาคต”
“ขณะเดียวกันการโปรโมตกีฬา ก็เป็นการโปรโมตประเทศไทยเราให้ก้าวไปอยู่แถวหน้าของเอเชียและก้าวต่อไประดับโลก ซึ่งก็ต้องขอการสนับสนุนจากเพื่อนพี่น้องสื่อทุกฝ่าย ช่วยกัน ซึ่งผมมีความมั่นใจว่า SMM จะสามารถทำพันธกิจนี้ให้สัมฤทธิ์ผลตามที่ให้ไว้กับ AVC โดยวอลเลย์บอลจะยิ่งใหญ่เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาวเอเชียให้ได้ ที่สำคัญที่สุด คนไทยจะได้ดูการแข่งขันวอลเลย์บอลมากนัดยิ่งขึ้น ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ในประเทศไทย เพราะ SMM เป็นบริษัทคนไทย เราจึงต้องการถ่ายทอดสดแมตช์การแข่งขันของไทยให้ชาวไทยได้รับชมมากที่สุด”