จบสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 “เอสเอ็มเอ็ม” เอวีซีบีชทัวร์ – เอส โคล่า สมิหลาโอเพ่น ครั้งที่ 17 ที่จังหวัดสงขลา

ผลงานของทีมชาติไทยในสนามนี้ ต้องบอกว่าทำได้ดีกว่าสนามที่จังหวัดสตูล โดยเฉพาะทีมหญิง ไทย 1 “เอ-ส้ม” วรภัสสร รดารงค์ และ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ เกินเป้าหมายที่ทีมไทยตั้งเอาไว้เป็นอย่างมาก แต่ก็น่าเสียดายที่ พ่ายให้กับออสเตรเลีย 0-2 เซต ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น

ส่วนทีมไทย 2 “เฟิร์น-โบ๊ท” รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ และ ขนิษฐา หงษ์พักตร์ ที่โชคร้ายซึ่งต้องมาเจอกับรุ่นพี่อย่าง “พี่เอ-พี่ส้ม” ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และพ่ายไปในทีมสุด จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 9 ของรายการ ขณะที่ทีมไทย 3 “แพรว-นุ้ย” เสาวรส ตั้งแก้ว และ พรสุดา กฤษณา ที่สนามเพื่อหาประสบการณ์ ก็จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 9

“เฟิร์น-โบ๊ท” รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ / ขนิษฐา หงษ์พักตร์ 

“แพรว-นุ้ย” เสาวรส ตั้งแก้ว และ พรสุดา กฤษณา

ในส่วนผลงาน แม้จะเป็นที่พอใจของโค้ชอย่าง โค้ชเพชร เพชรราช พุฒซ้อน ที่สามารถทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศได้ และในส่วนของฟอร์มการเล่น ยังต้องมีการปรับปรุงต่อไป เพื่อรายการที่สูงกว่านี้

“กี้-แก๊ป” ประทีป สุขโต / บัลลือ นาคประคอง

“อาร์ม-เบเบ้” อดิศร เขวาลำธาร / ณัฐนนท์ อินเขียว

ขณะที่ทีมชายไทย 1 และ 2 “กี้-แก๊ป” ประทีป สุขโต / บัลลือ นาคประคอง, “อาร์ม-เบเบ้” อดิศร เขวาลำธาร / ณัฐนนท์ อินเขียว ก็สิ้นสุดไว้เพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย “กี้-แก๊ป” แพ้ให้กับทีมจีนไป 0-2 เซต ขณะที่อีกคู่แพ้ให้กับแชมป์รายการที่สตูลไป 0-2 เซตเช่นเดียวกัน จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 9 ของรายการ

ส่วนทีมชายไทย 3 “กอล์ฟ-มอส” ชัยพิชิต คงอินทร์ และ ชัยรันต์ หารอาษา คู่หูดาวรุ่งไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 17

แต่การแข่งขันยังไม่จบสิ้นเพียงเท่านี้ ทีมสาวไทยจะเดินทางไปแข่งขันต่อที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อแข่งขันต่อในรายการเอวีซีบีชทัวร์ ต่อด้วยรายการเวิลด์ทัวร์ และเป้าหมายหลักอย่าง

“วอลเลย์บอลชายหาดรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศออสเตรเลีย” 

ส่วนทีมชายเองก็ต้องไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรอบคัดเลือกโอลิมปิก ในรอบรองชนะเลิศ เพื่อแย่งตั๋วไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ที่ออสเตรเลียเช่นกัน

ตามเชียร์ และ ให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทยกันต่อ แล้วเจอกันใหม่ปีหน้า

ขอบคุณภาพจาก

เอ็ดดี้ แกรนด์สปอร์ต / ช่างภาพประจำ AVC