เอสเอ็มเอ็ม จับมือนมไทยเดน-มาร์ค แถลงจัดตบศึกลูกยางซูเปอร์ลีก ครั้งที่ 2 ชิงเงินกว่า 2 ล้านบาท พร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2559 ที่ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถนนรามคำแหง มีงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2016 โดยภายในงานมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ดร. ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอ็มเอ็ม, ดร. ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค, และ นายอธิพล วงศ์สืบยุทธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด กล่าวภายในงานแถลงข่าว

 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่จบการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกแล้ว หลายๆ ทีมต่างมีความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันกันต่อในวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก รายการแข่งขันที่ทางบริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 และทางสมาคมฯ ได้นำเอารายการแข่งขันนี้ เข้าไปเป็นรายการตามปฏิทินการแข่งขันแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นรายการที่ต่อยอดมาจากการแข่งขันไทยแลนด์ลีก แต่ละทีมต่างแข่งขันกันมากยิ่งขึ้นในไทยแลนด์ลีก เพื่อที่จะติดอันดับ 1-6 และได้สิทธิ์เข้ามาแข่งขันในรายการนี้ เป็นวอลเลย์บอลอาชีพอีกหนึ่งรายการ ที่แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ไม่ควรพลาดชมทีเดียว”

ส่วน ดร. ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ลีกอาชีพของกีฬาวอลเลย์บอลนับว่าได้ความสนใจจากแฟนๆ วอลเลย์บอลจำนวนมาก และมีการถ่ายทอดสดให้ผู้ชมได้ติดตามตลอด ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับรองการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เป็นกีฬาอาชีพแล้ว และในรายการไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก นับว่าเป็นวอลเลย์บอลหนึ่งรายการ ที่ได้รับรองให้เป็นการแข่งขันกีฬาอาชีพเช่นกัน เพราะถือว่าเป็นวอลเลย์บอลที่เปรียบเสมือนกับการแข่งขันวอลเลย์บอลถ้วยของเมืองไทย ที่มีการแข่งขันนอกจากไทยแลนด์ลีก”

ด้านนายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทาง บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย ร่วมกับทาง อ.ส.ค. และสมาคมวอลเลย์บอล จัดการแข่งขันไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก มาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งในครั้งนั้น มีการแข่งขันเฉพาะแค่ในประเภททีมหญิง ซึ่งต่อมาในปี 2014 และปี 2015 มีการแข่งขันในประเภททีมชายขึ้นด้วย นับว่าเป็นการสร้างสีสันให้การแข่งขันมากขึ้น และในปี 2016 นี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีความต้องการให้แฟนๆ ได้รับชมเกมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น ด้วยการเชิญทีมจากต่างประเทศในประเภททีมหญิง เข้าร่วมแข่งขัน 2 ทีม คือทีมจากฟิลิปปินส์ และฮ่องกง ทำให้ในปีนี้ ทีมชายมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 6 ทีมเช่นเดิม และทีมหญิงมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็น 8 ทีม นอกจากนี้ได้มีเปลี่ยนแปลงกฎการแข่งขันในเรื่องของโควตานักกีฬาทีมชาติ และต่างประเทศ จากวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่ให้แต่ละทีมมีนักกีฬาทีมชาติทั้งหมด 3 คน และลงสนามได้พร้อมกัน 2 คน มาเป็นลงสนามได้พร้อมกัน 3 คน และนักกีฬาต่างชาติท่ให้แต่ละทีมสามารถซื้อมาร่วมทีมได้ 2 คน เพิ่มมาเป็น 3 คน และลงสนามได้พร้อมกัน เพื่อให้แฟนๆ วอลเลย์บอล ได้ชมการแข่งขันอย่างสนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น และในปีนี้ เราได้มีการเพิ่มรางวัลชนะเลิศ ทีมแชมป์ในประเภททีมหญิง รับ 600,000 บาท แชมป์ในประเภททีมชาย รับ 400,000 บาท และมีเงินรางวัลสำหรับนักกีฬายอดเยี่ยม ทีมชาย และหญิงคนละ 10,000 บาท”

ขณะที่ นางสุนันท์  ถาวรวงษ์   หัวหน้ากองการตลาด ฝ่ายการตลาดและการขาย องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้มีการสนับสนุนการแข่งขันวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก มาตั้งแต่ปีแรก ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 4 แล้ว นอกจากนี้ ทางองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ยังได้สนับสนุนทีมวอลเลย์บอลในระดับโรงเรียนหลายๆ ทีม ด้วยเล็งเห็นว่า กีฬาวอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่จะช่วยให้เยาวชนหันมาใส่ใจในการออกำลังกายมากขึ้น เพื่อดูแลสุขภาพ และจะสร้างเยาวชนเหล่านี้ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังของชาติต่อไป ซึ่งในวอลเลย์บอลซูเปอร์ลีกนี้ ทางนมไทย-เดนมาร์ค ยังให้การสนับสนุนต่อเนื่อง เพื่อเป็นการต่อยอดการแข่งขันในระดับวอลเลย์บอลอาชีพให้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น”

นายอธิพล วงศ์สืบยุทธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันวอลเลยบอลรายการไทยเดนมาร์คซูเปอร์ลีก ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ช่อง TRUE4U ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งและเป็นแรงผลักดันในปีนี้เป็นครั้งแรก จากประสบการณ์ตรงนี้ ทางเรามีความรู้สึกว่า การแข่งขันวอลเลย์บอล “ไทยเดนมาร์คซูเปอร์ลีก” จะเป็นอีกหนึ่งรายการที่มีคนรอติดตามรับชมทั่วประเทศ ไม่แพ้กับการลงสนามแข่งขันในระดับทีมชาติไทย จึงทำให้ช่อง TRUE4U  ไม่ลังเลใจที่จะร่วมกับทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ส่งเสริมการแข่งขันรายการนี้ และ ไม่ลังเลใจที่ได้ร่วมงานกับช่องกีฬาอันดับ 1 อย่าง SMMTV ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศร่วมกัน ให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้ติดตามรับชมได้กว้างขว้างมากยิ่งขึ้น

หลังจบพิธีการแถลงข่าว ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันในไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2016 ซึ่งผลการจับสลากมีดังนี้
ประเภททีมชาย
กลุ่ม เอ. : วิงก์ 46 – พิษณุโลก, เซนไซ เทศบาลเมืองราชบุรี วีซี, ศรีสะเกษ
กลุ่ม บี. : นครราชสีมา, เกษตรศาสตร์, ชลบุรี-อีเทค-แอร์ฟอร์ซ

ประเภททีมหญิง
กลุ่ม เอ. : บางกอกกล๊าส, สโมสรจากฟิลิปปินส์, 3BB นครนนท์, ไอเดีย ขอนแก่น
กลุ่ม บี. : สุพรีม-ชลบุรี-อีเทค, สโมสรจากประเทศฮ่องกง, นครราชสีมา, คิง-กรุงเทพมหานคร

สำหรับวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2016 จะจัดการแข่งขันกันที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ระหว่างวันที่ 23-28 มีนาคม 2559 ติดตามชมการถ่ายทอดสดกันได้ทางช่อง SMMTV ตลอดทั้งการแข่งขัน และรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ชมการถ่ายทอดสดทางช่อง True4u