สมาคมลูกยางจัดแถลงข่าวศึกตบชายหาด 2 รายการใหญ่ เอสเอ็มเอ็ม” เอวีซีบีชทัวร์ – เอส โคล่า ที่ จ.สตูล และ จ.สงขลา ช่วงเทศกาลสงกรานต์

beb9445ad3ae5ed9d5937abc012b0863

วันที่ 4 เมษายน 2559 เวลา 13.00 น. ที่ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร ได้มีงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการ “เอสเอ็มเอ็ม” เอวีซีบีชทัวร์ – เอส โคล่า สตูล ปากบาราโอเพ่น ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดสตูล ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2559 และ รายการ “เอสเอ็มเอ็ม”เอวีซี บีชทัวร์ – เอส โคล่า สมิหลาโอเพ่น ครั้งที่ 17 ที่จังหวัดสงขลา ที่จะทำการแข่งขันวันที่ 14-16 เมษายน 2559 โดยงานนี้มี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายสรเดช  สุนทรารชุน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล,นายอำพล  พงศ์สุวรรณ  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา,นายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน), นายชนะ  ปานแก้ว ผู้จัดการสำนักกำกับและดูแลสิทธิประโยชน์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาเก็ตติ้ง จำกัด และ นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ร่วมแถลงข่าว และ มีสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวเป็นจำนวนมาก

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รู้สึกมีความยินดีที่ทุกฝ่ายให้ความสนใจกับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดมาโดยตลอด และ ขอบคุณจังหวัดสตูล,จังหวัดสงขลา ที่รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมกันนี้ยังชื่นชมช่องไทยรัฐทีวีที่จะเข้ามาเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้คนไทยได้รับชมกันทั่วประเทศ

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีภารกิจมีสำคัญ ที่ต้องร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆในการส่งเสริมการกีฬา และร่วมมือในการจัดและดำเนินการการกีฬา ซึ่งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีผลงานในการดำเนินการเป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าในเรื่องการพัฒนานักกีฬาทั้งในระดับประเทศและนักกีฬาทีมชาติ การจัดการแข่งขันระดับภายในประเทศ ซึ่งมีการแข่งขันในทุกรัดับ และการะจายการแข่งขันออกไปทั่วภูมิภาคทั้งประเทศ แต่ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันหรือการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยก็พร้อมในการสนับสนุน

นายสรเดช  สุนทรารชุน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เผยถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่าแม้จะเป็นปีแรกของปากบารา แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามข้อกำหนดของการแข่งขัน และ เชื่อว่ารายการ”เอสเอ็มเอ็ม”เอวีซีบีชทัวร์ – เอส โคล่า สตูล ปากบาราโอเพ่นจะมีครั้งต่อๆไปในอนาคตอย่างแน่นอน

นายอำพล  พงศ์สุวรรณ  หัวหน้าสำนักงาน จังหวัดสงขลา ยืนยันความพร้อมว่าตอนนี้ทุกอย่างดำเนินงานเป็นไปตามแผนทั้งหมด และ คิดว่างานจะออกมาอย่างราบรื่นเพราะรายการนี้จังหวัดสงขลาจัดเป็นประจำจนเข้าสู่ปีที่ 17 อีกทั้งยังมีไฮไลท์เด็ดที่จะนำนักกีฬาไปร่วมเล่นงานสงกรานต์ของจังหวัดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

นายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) มีความมั่นใจว่าการแข่งขันทั้งสองรายการนี้จะได้รับความสนใจจากแฟนวอลเลย์บอลในพื้นที่ และ ทั่วประเทศ เพราะปีนี้ทีมที่เข้าร่วมทำการแข่งขันยังคงเต็มไปด้วยนักกีฬาชั้นแนวหน้าของเอเชีย และ เผยว่าหลายประเทศให้ความสนใจที่อยากจะติดตามชมการถ่ายทอดสดทั้งสองรายการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันว่าการแข่งขันดังกล่าวยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชิงแชมป์เอเชียที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน

นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ที่ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการนี้เผยว่า สำหรับความพร้อมในการถ่ายทอดสดทั้ง 2 รายการ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมนำเสนอ ทั้งคุณภาพภาพ เสียง และกราฟิกต่างๆ บนหน้าจอ จะเป็นไปตามมาตรฐานถ่ายทอดสดรายการกีฬาของไทยรัฐทีวีอย่างแน่นอน นอกจากคุณภาพการถ่ายทอดสดแล้ว ทีมพากย์ก็เป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญ โดยมีการเตรียมทีมพากย์คุณภาพ ที่จะทำให้ผู้ชมได้รับความสนุก ลุ้นไปกับเกมส์การแข่ง และสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวอลเลย์บอลชายหาดไปในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ นายวัชร ยังแจ้งข่าวดีเพิ่มเติมว่า AIS จะเป็นผู้ร่วมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล AVC ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการตลอดปี 2559 นี้อีกด้วย (Live Streaming และ VDO on Demand) โดยแฟนวอลลเลย์บอลสามารถรับชมผ่าน AIS PLAYBOX และ AIS PLAY Application ได้เช่นกัน

สำหรับตารางการถ่ายทอดสดรายการ “เอสเอ็มเอ็ม” เอวีซีบีชทัวร์ – เอส โคล่า สตูล ปากบาราโอเพ่น ครั้งที่ 1” จะออกอากาศสดวันเสาร์ ที่ 9 เมษายน 2559 เวลา 11.00-13.00 น. วันอาทิตย์ ที่ 10 และวันจันทร์ ที่ 11 เมษายน 2559 จะออกอากาศสดเวลา 15.00 – 17.00 น.

ส่วนรายการ “เอสเอ็มเอ็ม” เอวีซี บีชทัวร์ – เอส โคล่า สมิหลาโอเพ่น ครั้งที่ 17” จะออกอากาศสดวันพฤหัสบดี ที่ 14 และวันศุกร์ ที่ 15 เมษายน 2559 เวลา 09.00-11.00 น. รอบชิงชนะเลิศวันเสาร์ ที่ 16 เมษายน 2559 เวลา 16.00 – 17.00 น. ทั้งหมดนี้จะถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32